Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Bóng UV ở tủ sấy bát hỏng nên làm gì ?

Bóng đèn cực tím có tuổi thọ khoảng 9000h kể từ lần đầu tiên được kích hoạt, dùng một thời gian nó sẽ cháy hoặc hỏng hóc. Việc thay bóng không hề khó, bạn có thể thay thế tại nhà.

Máy sấy bát nói chung và tủ sấy bát công nghiệp nói riêng hoạt động hiệu quả và diệt được vi khuẩn còn lại trên bát đĩa sau khi đã rửa là nhờ tia UV – tia cực tím. 
Bóng đèn cực tím có tuổi thọ khoảng 9000h kể từ lần đầu tiên được kích hoạt. Đèn cực tím thường gắn chip điện từ và cảm biến để giám sát tình trạng của tia cực tím. Khi có thay đổi, hệ thống sẽ cảnh báo bằng cách phát tiếng kêu bip bip liên tục ở bên ngoài tủ sấy bát chính hãng như vậy dễ dàng có thể biết được tình trạng của đèn và bạn có thể chủ động được tình hình, không làm ảnh hưởng tới hiệu quả cuả tủ sấy bát.
Bóng UV ở tủ sấy bát hỏng nên làm gì ?

Đã có rất nhiều tiêu dùng lúng túng khi bóng đèn cháy, không biết thay như thế nào và có tự thay được không vì chưa hiểu rõ cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của nó. Trên thực tế đèn UV sử dụng bóng đèn phát ra tia cực tím để tiêu diệt các vi khuẩn khi tiếp xúc với nó có tác dụng diệt khuẩn, nấm 100% cỏ thể diệt được các loại vi trùng, vi sinh vật có hại: E.coli, Pneumophila, Staphylococus, Influenza….

Đèn cực tím có cấu tạo gần giống như bóng đèn huỳnh quang thông dụng. Tuy nhiên, nó cho ánh sáng đi qua là tia cực tím (tia UV). Vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm mua và thay thế bóng đèn này bình thường.
Cũng giống như tủ sấy bát công nghiệp thì máy rửa bát công nghiệp có chức năng sấy bát cũng được cấu tạo loại đèn này. Bạn hoàn toàn có thể tự thay thế ở nhà tuy nhiên phải lưu ý, chọn loại bóng đèn có kích thước và công suất tương tự bóng ở trong máy để nó đồng bộ với kích thước và các bộ phận khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét